Cách Làm Bánh Bao Nhân Thịt Thơm Ngon

Bạn thích món bánh bao nhân thịt và muốn làm tại nhà để gia đình của mình cùng ăn? Hãy tham khảo cách làm bánh bao nhân thịt trong bài viết sau nhé!

Bánh bao là một thức quà được rất nhiều người ở mọi lứa tuổi yêu thích. Có lẽ chính vì vậy nên bánh bao đã được chế biến cùng nhiều nguyên liệu và với những cách làm khác nhau để người ăn có thể thưởng thức món bánh này cùng nhiều hương vị mới lạ. Nhưng món bánh bao nhân thịt truyền thống vẫn luôn là một trong những loại được yêu thích nhất. Để tìm hiểu về công thức cách làm bánh bao nhân thịt ngon cùng những lưu ý khi làm, xin mời bạn đọc tham khảo bài viết này.

Tìm hiểu thêm:

Nội Dung Chính

Kinh nghiệm cách làm bánh bao nhân thịt 

Bánh bao không quá khó để làm. Tuy nhiên, đối với những người chưa làm loại bánh này bao giờ thì cần biết một số lưu ý sau về cách làm bánh bao nhân thịt:

Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon

Một trong những điều người đầu bếp cần lưu ý khi làm bánh bao chính là cần chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất. Giống như những món ăn khác, bánh bao chỉ có thể ngon khi các nguyên liệu được lựa chọn tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Khi lựa chọn các nguyên liệu, người sử dụng cần lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon, đặc biệt là thịt băm, hãy chọn thịt tươi chứ không nên sử dụng thịt đóng hộp.

Làm theo đúng chỉ dẫn trong công thức

Đối với những người chưa làm món bánh bao bao giờ, việc làm theo đúng chỉ dẫn trong công thức là vô cùng quan trọng. Bánh bao không phải là loại bánh quá khó làm, nhưng cần phải làm theo đúng công thức thì mới có lớp bột bánh ngon. Đặc biệt, người làm bánh cũng cần chuẩn bị nguyên liệu theo đúng trọng lượng đã ghi trong công thức.

Sử dụng các sản phẩm nồi chuyên dụng

Nói đến cách làm bánh bao nhân thịt, không thể không nhắc tới sự hỗ trợ của các công cụ làm bếp, đặc biệt là sản phẩm nồi chuyên dụng để hấp bánh. Bạn có thể sử dụng nồi thông thường để thay thế, nhưng các sản phẩm nồi chuyên dụng sẽ giúp bạn có thể làm bánh bao một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn đấy!

Công thức làm bánh bao nhân thịt 

Nguyên liệu

  • Bột mì gia dụng 
  • 1 thìa cà phê men khô, bột nở
  • Thịt băm, nên là thịt nạc có một chút mỡ
  • Mộc nhĩ
  • Nấm hương
  • Trứng chim cút 
  • Miến
  • Bột cà ri 
  • Hạt nêm, nước mắm 
  • Đường, dầu ăn, muối 

Cách làm

Làm vỏ bánh 

  • Để vỏ bánh thơm ngon và mềm dẻo, bước chuẩn bị lên là vô cùng quan trọng. Cụ thể, bạn cần hòa tan một chút đường cùng nước cho vào một bát lớn, sau đó từ từ cho men vào, khuấy nhẹ và đều tay, lưu ý cần khuấy kĩ để men tan hết, để nghỉ trong khoảng 20 phút.
  • Tiếp theo phải lấy một chiếc bát to mới, trộn hỗn hợp bột nở, bột mì, muối và đường với nhau, Sau đó tạo một hố giữa để cho phấn nước men vào. Ở bước này, bạn có thể cho thêm một chút dầu ăn để tăng hương vị và độ mềm cho bánh. Nhào bột kĩ để tạo thành phần bột bánh mịn và dẻo. 
  • Sau khi đã nhào bột xong, để ủ bột ở nơi khô ráo, kín đáo để bột nở ra, khi nào thấy bột bắt đầu nở ra gấp đôi là được. 

Làm nhân bánh 

  • Đầu tiên, hãy bắt đầu làm nhân bánh bằng cách ướp thịt băm với bột cà ri, nước mắm, hạt nêm, muối, đường để phần thịt đậm đà.
  • Mộc nhĩ, nấm hương cần được rửa sạch, đem đi ngâm nước để nở ra, sau đó cắt nhỏ vào một cái bát sạch.
  • Trứng chim cút luộc chín, bóc vỏ và để vào bát.
  • Miến rửa sạch, đem đi ngâm nước cho mềm ra rồi cắt thành từng sợi nhỏ.
  • Cho miến, nấm hương, mộc nhĩ, thịt ướp vào một bát lớn rồi trộn đều lên, vo thành từng viên để vừa với vỏ bánh bao, lưu ý khi vo cần vo đều tay, các viên có kích thước phù hợp, không to quá và không bé quá.

Cách làm nhân bánh bao

Làm bánh bao

Khi bột đã nở ra, bắt đầu nặn vỏ bánh. Để làm vỏ bánh bao, lấy một phần bột ra rồi cán dẹt xuống, bắt đầu cho phần nhân đã chuẩn bị lên trên. Ở bước này, nhớ cho thêm một hoặc hai quả trứng chim cút, tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của bạn. Gấp mép theo đường tròn, vót nhọn ở phần chóp giữa. Tiếp tục làm cho đến khi hết bột thì thôi. Sau khi nặn xong, để bánh nghỉ trong khoảng nửa tiếng.

Hấp bánh bao

  • Sau khi đã để bánh nghỉ, bạn có thể bắt đầu hấp bánh bằng nồi hấp bánh chuyên dụng. Xếp từng chiếc bánh lên khay, cẩn thận để bánh không dính vào nhau. Nếu bạn không có sản phẩm nồi hấp thì hãy chuẩn bị một chiếc nồi cỡ lớn để hấp cách thủy.
  • Hấp bánh trong khoảng nửa tiếng để vỏ bánh và phần nhân bên trong chín kỹ. Có một bí quyết để bánh bao có vỏ màu trắng bắt mắt chính là hãy cho một chút dấm gạo vào trong nồi hấp.
Nồi hấp bánh bao bằng điện cao cấp
Nồi hấp bánh bao bằng điện cao cấp
nồi hấp bánh bao công nghiệp

Qua bài viết trên, chúng ta đã có công thức cách làm bánh bao nhân thịt thơm ngon chuẩn vị, giờ là lúc bạn đọc thử tự làm món ăn này cho gia đình của mình rồi. Nếu bạn đang quan tâm đến những sản phẩm nồi hấp bánh chuyên dụng để việc làm bánh bao nhanh hiện thì hãy truy cập ngay trang Web: https://vietcuongthinh.com.vn nhé. Đây là website của CÔNG TY TNHH SX – TM – DV INOX VIỆT NAM, một trong những công ty cung ứng các thiết bị nhà bếp đang nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ khách hàng. Hãy sử dụng sản phẩm ngay hôm nay để hấp bánh bao nhân thịt cho gia đình của mình nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

092.884.3838
Chat:
092.884.3838